ธุรกิจดาวรุ่งที่น่าลงมือทำ อาชีพอิสระ อาชีพเสริม

No comments
By Unknown

ธุรกิจดาวรุ่งที่น่าลงมือทำ อาชีพอิสระ อาชีพเสริม




ในขณะที่ผู้คนหันมาให้ความสนใจ กับการทำธุรกิจส่วนตัว หรืออยากประกอบกิจการเป็นของตนเองใจจะขาด เพราะไม่อยากแขวนชีวิตไว้กับการเป็นพนักงานบริษัทเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป 

ซึ่งเรื่องนี้ก็น่าเห็นใจ เพราะใครจะไปรู้ล่ะว่า วิกฤติฟองสบู่ ที่แตกดังโพละจะเกิดขึ้นอีกเมื่อไหร่?หรือใครจะไปรู้ว่าจะถูกปลดระวาง ออกจากงานอย่างกะทันหันอีกหรือไม่? ในเมื่อเคยเกิดสภาพนี้ขึ้นมาแล้วครั้งนึง ก็น่าจะเกิดขึ้นอีกได้ ขืนประมาทก็แย่น่ะสิ เหตุนี้ จึงอยากเสนอไอเดียเรื่อง การทำธุรกิจให้แก่บรรดาผู้ไม่ประมาท กับชะตากรรมของชีวิต เผื่อไว้ใช้เป็นลู่ทาง ในการประกอบอาชีพสุจริตก็น่าจะดี จริงมะ 
แต่การมีธุรกิจส่วนตัวก็ใช่ว่า จะประสบความสำเร็จไปซะทุกคน เพราะเห็นล้มระเนระนาดก็เยอะ จึงควรทำใจไว้ แถมมีกิจการเป็นของตัวเองก็ใช่ว่าจะทำกันได้ง่ายๆ เพราะคุณต้องทุ่มสุดตัวทีเดียวเชียวล่ะ ต้องลงทุนทั้งแรงเงินและแรงกายกว่าจะคืนทุน (อย่าเพิ่งคิดถึงกำไรเลย) ก็นานพอดู การเห็นใครๆประสบความสำเร็จแล้วอยากเจริญรอยตามน่ะดี แต่อย่าคิดว่าง่ายก็ละกัน

เอาล่ะมาถึง ไอเดียของธุรกิจที่น่าทำกันดีกว่า (hot businesses to start now) แอ่น แอ๊น...ได้แก่

1. งานบริการคนป่วยผู้สูงอายุ 
คนเรายิ่งแก่ก็ยิ่งมีปัญหาเจ็บไข้ได้ป่วยเป็นอนิจจัง ตามวัฏจักร เกิดแก่เจ็บตายนั่นแหละท่าน อาการเจ็บป่วยก็มีทั้งถาวรและเป็นแค่ชั่วคราว เช่น อัมพาต, อัมพฤกษ์ หรือเข้ารับการผ่าตัด, ขาหัก แขนเดาะ ฯลฯ ดังนั้นการทำหน้าที่คล้ายพยาบาลจึงเป็นที่ต้องการอย่างยิ่ง แต่ถ้าใครคิดจะทำธุรกิจนี้ก็ควรเป็นผู้มีใจรักด้านบริการ, ไม่รำคาญคนแก่, มีความซื่อสัตย์ และมีน้ำอดน้ำทนหน่อยล่ะ คิดดูละกันถ้าลูกหลานบ้านไหนต้องจ้างคนไปดูแลพ่อแม่ ปู่ย่าตายายละก็ เค้าย่อมต้องการคนที่เข้ากับผู้สูงวัยได้ทั้งนั้นแหละ 

2. สถานบริหารร่างกาย 
ให้บริการด้านออกกำลังกายที่ชอบเรียกกันติดปากว่า ฟิตเนส นั่นไง ถ้าคิดจะทำธุรกิจด้านนี้ควรมีเครื่องไม้เครื่องมือไว้คอยให้บริการลูกค้า แบบทันสมัยและมีหลายๆเครื่องหน่อย ถึงลงทุนสูงก็ต้องยอมล่ะ เพราะแหมถ้าลูกค้าคนไหนยอมเสียเงินเพื่อออกกำลังกายทั้งที แสดงว่าเขาอยากไปใช้บริการแน่ๆ แต่ไป แล้วก็ไม่ควรให้ลูกค้าไปเก้อ แบบต้องรอใช้เครื่องต่อจากคนอื่นอยู่เรื่อยๆ คงไม่ดีแน่ อ้อ สำหรับราคาค่าใช้สถานที่ก็ควรกำหนดให้เหมาะสม ขืนตั้งไว้สูงไป คงไม่มีใครอยากสมัคร เพราะคิดสะระตะแล้วก็เปลืองตังค์เหมือนกัน

3. ลานจอดรถ, หอพัก, อพาร์ตเมนต์, รีสอร์ต หรือที่พักตากอากาศ

ถ้าใครมีมรดกตกทอดเป็นที่ดิน และยังรกร้างว่างเปล่าไม่ได้ทำอะไร นำมาพัฒนาปรับปรุงเปลี่ยนเป็นสถานที่ที่จะช่วยสร้างรายได้ ให้แก่เราในอนาคตซะเถอะ แต่จะทำแบบนี้ได้ก็ควรดูทำเลด้วยว่าเหมาะที่จะทำเป็นอะไร? เป็นลานจอดรถดีไหม เพราะสมัยนี้รถเยอะชะมัดว่ามะ


4. ที่ปรึกษาหรือขายสินค้าด้านไอที

คนเราสมัยนี้ผูกพันอยู่กับเครื่องมือไฮเทค ดังนั้นจะขายหรือรับซ่อมก็อยากฝากไว้ให้พิจารณาเช่นกัน ขอให้บริการดีๆ เถอะ รับรองมีลูกค้าเพียบ. 

Related posts

0 ความคิดเห็น:

อาชีพเสริม

อาชีพเสริมทำเงิน งานเสริมคีย์ข้อมูล อาชีพเสริมทำที่บ้าน รายได้เสริม อาชีพอิสระ หาอาชีพเสริมหลังเลิกงาน รายได้พิเศษ รายได้เสริมทำที่บ้าน เป็นอาชีพเสริมรายได้ดี งานคีย์ข้อมูล พิมพ์เอกสาร หลังเลิกงาน หลังเลิกเรียน เสาร์อาทิตย์ งานทำที่บ้านผ่านเน็ต งานออนไลน์ทำที่บ้าน งานเสริมสร้างรายได้ งานเสริมทำที่บ้าน