อาชีพเสริมทำเงิน อาชีพเสริมทำที่บ้าน การทำข้าวเม่าทอด รายได้ดี

By Unknown


สูตรข้าวเม่าทอด

ส่วนผสมกล้วยข้าวเม่า 

- กล้วยไข่สุก 1 หวี
- น้ำมันพืชพอประมาณ

ส่วนที่ 1
- มะพร้าวขูด 4 ขีด
- ข้าวเม่าแห้งที่ทำจากข้าวเจ้า 4 ขีด
- น้ำตาลปี๊บ 4 ขีด
- น้ำตาลทราย 2 ขีด
ส่วนที่ 2
- มะพร้าวขูด 3 ขีด
- แป้งข้าวเจ้า 2 ½ ขีด
- แป้งสาลี 2 ½ ขีด
- เกลือป่น ½ ขีด
- ไข่ไก่ 1 ฟอง

วิธีทำ
1. ส่วนที่ 1 นำน้ำตาลปี๊บและน้ำตาลทรายผสมกัน เทน้ำสะอาดลงเล็กน้อยพอละลายเข้ากัน นำไปตั้งไฟเคี่ยวพอเหนียว จึงใส่มะพร้าวลงไปเคี่ยวต่อจนเกือบแห้ง ใส่ข้าวเม่าเคี่ยวต่อจนแห้งยกลงจากเตา

2. ส่วนที่ 2 นำน้ำสะอาดมาคั้นมะพร้าวให้ได้หัวกะทิ 1 ½ ถ้วยตวง หางกะทิ 1 ½ ถ้วยตวง นำหัวกะทิเทลงในแป้งทั้ง 2 ชนิดที่ผสมกันไว้ ใส่เกลือป่น แล้วนวดให้เข้ากัน ตอกไข่ใส่ลงไป นวดต่อ รินหางกะทิลงไปผสม นวดต่อไปจนเนื้อแป้งไม่ติดมือ
3. นำกระทะตั้งไฟปานกลาง ใส่น้ำมันกะให้ท่วมกล้วยที่จะทอด นำกล้วยที่ปอกเปลือกแล้วมาห่อด้วยส่วนผสมที่ 1 ห่อให้บาง (ถ้าหนาจะไม่กรอบ) พอน้ำมันร้อนได้ที่จึงนำกล้วยที่ห่อลงชุบในส่วนผสมที่ 2 และลงทอดติดกันเป็นคู่
4. เอามือจุ่มแป้ง (ส่วนผสมที่ 2) โรยลงทอดในกระทะ และคอยเขี่ยให้มารวมกันเป็นแพ ตักช้อนขึ้นวางบนกล้วยที่กำลังทอด เมื่อแป้งที่ห่อกล้วยสุกเหลือง จึงตักขึ้นพักไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน

Related posts

อาชีพเสริม

อาชีพเสริมทำเงิน งานเสริมคีย์ข้อมูล อาชีพเสริมทำที่บ้าน รายได้เสริม อาชีพอิสระ หาอาชีพเสริมหลังเลิกงาน รายได้พิเศษ รายได้เสริมทำที่บ้าน เป็นอาชีพเสริมรายได้ดี งานคีย์ข้อมูล พิมพ์เอกสาร หลังเลิกงาน หลังเลิกเรียน เสาร์อาทิตย์ งานทำที่บ้านผ่านเน็ต งานออนไลน์ทำที่บ้าน งานเสริมสร้างรายได้ งานเสริมทำที่บ้าน